17 tháng 7 2012

5 ứng dụng iPhone miễn phí dành cho người thích du lịch


5 ứng dụng iPhone miễn phí dành cho người thích du lịch

Khi bạn sắp có một chuyến đi xa dù để du lịch, công tác hay bất kỳ mục đích gì đi nữa, điều bạn cần là thông tin về nơi mà bạn sẽ đến. Hãy để những ứng dụng sau đây trở thành hướng dẫn viên cho bạn.
Khi bạn quyết định đi du lịch ra nước ngoài, nhất là những nước lần đầu tiên bạn đến, bỡ ngỡ là điều không thế tránh khỏi. Nếu không có một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ hoàn toàn mù tịt về thông tin cần thiết ở nơi mà bạn đang đến. Những ứng dụng dành cho iPhone sau đây, tuy miễn phí, nhưng chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất từ việc ăn ở cho đến những vấn đề về sức khỏe mà bạn có thể gặp phải.
  
  
Nhận xét đầu tiên khi bạn thấy giao diện của ứng dụng này là nó rất đơn giản và dễ hiểu, chưa kể đây là một ứng dụng miễn phí. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là lượng thông tin mà Trip Advisor Hotels Flights Restaurants mang đến cho bạn là nghèo nàn và ít cập nhật, nhất là khi ứng dụng này được đánh giá là ứng dụng du lịch miễn phí số 1 tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. Không chỉ cho phép bạn tìm kiếm những thông tin về các chuyến bay và khách sạn ở nơi bạn đang muốn đến, bạn còn được hỗ trợ bởi một danh sách về những thắng cảnh và nhà hàng nổi tiếng, rất hữu ích bạn muốn ghi điểm với “người ấy” trong những chuyến du lịch dành riêng cho hai người. Ở phiên bản mới, ngoài những ưu điểm kể trên, Trip Advisor Hotels Flights Restaurants còn cung cấp cho bạn hình ảnh chi tiết về các địa điểm, những đánh giá chung từ các khách du lịch khác, bản đồ và đặc biệt nhất là trong mục “Near me now” có thêm tính năng live view cho phép bạn xem trực tiếp hình ảnh từ những địa điểm đó như khi bạn đang quay phim trên iPhone.
Đã bao giờ bạn cảm thấy lo lắng khi mình không thể biết được khi nào thì đến cây xăng tiếp theo trong khi phương tiện du lịch lại là ô tô, nếu đó là cảm giác thường có của bạn thì ứng dụng dành cho bạn sẽ là Around Me, một ứng dụng chỉ đường miễn phí được phát triển bởi Marco Pifferi.
Sau khi định vị được vị trí hiện tại của bạn, ứng dụng này tự động gửi về thông tin những điểm kinh doanh được chia theo từng đề mục ở gần vị trí đó nhất, không chỉ cây xăng mà còn có ngân hàng, bệnh viện, nhà hàng, quán cà phê, thậm chí cả… Apple Store. Khi chọn vào một mục, lập tức vị trí, bản đồ và khoảng cách của những địa điểm này sẽ hiện lên cho phép bạn lựa chọn nơi mình thích. Nhanh, dễ dàng và chính xác, Around Me xứng đáng là ứng dụng không thể thiếu trong chiếc iPhone của những bạn thích rong ruổi khắp nơi.
Nếu bạn là người thường xuyên đặt vé máy bay nước ngoài, chắc chắn bạn không còn lạ gì với trangSkyscanner.net, một trang chuyên tìm kiếm thông tin cũng như giá vé của các chuyến bay từ khắp nơi trên thế giới. Và Skyscanner All Flights Everywhere là phiên bản mobile  được chính Skyscanner phát triển dành cho iPhone.
Đây thật sự là một ứng dụng hết sức tiện lợi, không chỉ giúp bạn tìm nhanh thông tin về tất cả những chuyến bay từ địa điểm này đến địa điểm khác mà còn giúp bạn đặt vé trực tiếp cho những chuyến bay đó. Thông tin mà Skyscanner All Flights Everywhere cung cấp cho bạn  từ giá vé, giờ khởi hành, cho đến hãng hàng không khác nhau được lấy từ chính những hãng hàng không và các đại lý bán vé nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính đa dạng cũng như độ chính xác của thông tin, chưa kể, ứng dụng này còn hỗ trợ đến 23 ngôn ngữ khác nhau và có thông tin của cả những chuyến bay của hãng hàng không đến từ Việt Nam.
Thêm 1 ứng dụng nữa được phát triển từ một trang web chuyên những vấn đề về du lịch, nhưng lần này không phải vé máy bay mà là phòng khách sạn. Nếu trong những chuyến đi dài ngày mà khách sạn là sự lựa chọn của bạn nhưng bạn lại không nắm được thông tin một cách rõ ràng về những khách sạn nơi bạn đang đến, vậy hãy để Booking.com giúp bạn.
  
Booking.com là một trang web chuyên về thông tin cũng như việc đặt phòng của những khách sạn khắp nơi trên thế giới, và ứng dụng Booking.com cũng có tác dụng tương tự, khác ở chỗ ứng dụng này tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn đơn giản chỉ việc chọn địa điểm, ngày đặt phòng và số người đi cùng , ngay lập tức một danh sách những khách sạn còn phòng trống phù hợp với yêu cầu của bạn được đưa ra. Kèm theo danh sách này  là giá tiền phòng cho mỗi đêm cũng như số điểm đánh giá từ những khách du lịch, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của những khách sạn mà ứng dụng này đưa ra. Khi bạn đã chọn được cho mình địa điểm ưng ý, bạn sẽ được cung cấp thêm những thông tin hữu ích như đường đi đến khách sạn đó, hình ảnh từ phòng mà bạn đặt… rất đơn giản, dễ sử dụng nhưng hiệu quả thì rất cao.
Ứng dụng cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng vì có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn. Như bạn cũng biết, khi đi du lịch, có những trường hợp bạn sẽ dễ bị bệnh do không kịp thích nghi với khí hậu, nguồn nước… nhưng còn có một nguy cơ lớn hơn đến từ những bệnh dịch đặc trưng của một số quốc gia, vậy làm thế nào để có thể tránh được chúng?
  
Healix Travel Vaccinations được phát triển nhằm vào mục tiêu trên, với những thông tin được cập nhật thường xuyên, ứng dụng này sẽ cho bạn lời khuyên về những loại vaccin mà bạn nên tiêm trước khi đến một đất nước nào đó lạ lẫm. Chưa hết, ứng dụng này còn cho phép bạn ghi lại lịch sử của việc tiêm phòng vaccin để bản không bị lặp lại những mũi tiêm trước của mình, và với cơ sở dữ liệu được cập nhật từ chính phủ của hơn 196 quốc gia, bạn có thể phần nào yên tâm về khả năng miễn nhiểm của mình trước những căn bệnh lạ.


nguồn: sanpham apple

tags: ung dung du lich cho iphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét