17 tháng 7 2012

Những giải pháp xử lý và lưu trữ dữ liệu online cho iPhone/iPad


Những giải pháp xử lý và lưu trữ dữ liệu online cho iPhone/iPad

Khi bạn làm việc ở nhà, bạn lưu trữ tài liệu trên máy tính, khi đi đâu đó bạn thường lưu trữ tài liệu trên các thiết bị di động như iPad chẳng hạn. Vậy làm cách nào bạn có thể chuyển file từ máy tính sang các thiết bị di động một cách hiệu quả. Nền tảng điện toán đám mây ngày càng phổ biến như Google Docs, iDisk giúp bạn có thể lưu trữ tài liệu trên mạng cực kỳ tiện lợi và tải về một cách nhanh chóng. Có một vài ứng dụng trên nền tảng iOS, nhưng trước khi nói về chúng, chúng ta hãy điểm qua một vài dịch vụ lưu trữ online.
NHỮNG DỊCH VỤ LƯU TRỮ DỮ LIỆU ONLINE
Google Docs (docs.google.com) là tùy chọn phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và lưu trữ các file Word hay Excel. 
Không giống như Google Docs, Box.net (box.net), Dropbox (dropbox.com), SugarSync (sugarsync.com), Microsoft’s Skydrive (explore.live.com/windows-live-skydrive) và iDisk (apple.com/mobileme) tất cả các dịch vụ này có thể upload nhiều loại định dạng tài liệu khác nhau. 
Ngoại trừ dịch vụ iDisk của Apple tốn 99 đô la mỗi năm ra, thì hầu hết tất cả các dịch vụ trên đều hoàn toàn miễn phí. Có một vài dịch vụ yêu cầu trả thêm nếu bạn muốn tăng dung lượng lưu trữ. Việc của bạn là chỉ việc đăng ký một tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ này, sau đó lựa chọn nhà cung cấp nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

CÁC ỨNG DỤNG HỖ TRỢ CHO NHỮNG DỊCH VỤ NÀY
Có một số ứng dụng trên nền iOS hỗ trợ tốt cho những dịch vụ này. Một vài trong số đó có thể chuyển file, thậm chí có thể chỉnh sửa được.

GoDocs (3.99 $) và Memeo Connect Reader (Free)

Những giải pháp xử lý và lưu trữ dữ liệu online cho iPhone/iPad  

Cả 2 ứng dụng này đều cho phép bạn xử lý trực tiếp file từ iPad. Giao diện của GoDocs thể hiện danh sách file theo phong cách truyền thống. Trong khi đó, Memeo Connect Reader hiển thị file trong từng Folder riêng rẽ, nhìn có hệ thống hơn. Cả hai ứng dụng này đều cho bạn tải file và xem chúng ngay bên trong ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa chúng, bạn phải dùng ứng dụng khác mới có thể chỉnh sửa được những file tải về này.





Office HD (7.99 $)
Ứng dụng này không chỉ giúp bạn xử lý được những file lưu trữ online, mà còn có thể cho bạn xem, chỉnh sửa nhiều loại định dạng file khác nhau. Office HD có thể kết nối với các dịch vụ như Mobileme, Google Docs, Drop Box, Box.net và các dịch vụ khác. Tuy nhiên, Office HD lại có một nhược điểm là không cho phép bạn đồng bộ ngược lại tài liệu sau khi đã chỉnh sửa.





Superfiles (3.99 $)
Đây là một ứng dụng khá linh hoạt trong việc xử lý và chuyển file. Giống như GoDocs và Memeo Connect Reader, bạn không thể chỉnh sửa văn bản trong ứng dụng. Tuy nhiên, Superfiles lại đa dạng hóa liên kết tới các nhà cung cấp hơn, từ Google Docs, Flickr, Dropbox cho đến iDisk. Thậm chí nó còn cho phép bạn liên kết đến các trang FTP. Một khi đã tải file về, bạn có thể xem, gửi mail nó hoặc có thể mở và chỉnh sửa bằng bất kỳ ứng dụng xử lý văn bản nào. Cuối cùng, bạn có thể upload bất kỳ tài liệu nào đã chỉnh sửa bằng các tài khoản như iDisk, Dropbox hay những trang FTP (tiếc là không cho Google Docs). Chỉ ngoại trừ việc không thể chỉnh sửa văn bản, thì Superfiles gần như có đầy đủ các tính năng của những ứng dụng cùng loại khác. 

 

iFiles (2.99$)
Tương tự như Superfiles, iFiles cho phép bạn đăng nhập vào vô số các tài khoản lưu trữ online. Bạn có thể “giao lưu” được với Google Docs, Flickr, Dropbox, Box.net, Mobile Me, Facebook và những dịch vụ khác. Một khi bạn download,bạn có thể xem file, gửi email hay mở chúng bằng các phần mềm chỉnh sửa văn bản khác. Khách quan mà nói thì giao diện của iFiles dễ dùng hơn so với Superfiles. Tuy nhiên, iFiles không bằng Superfiles ở chỗ nó không cho phép đồng bộ ngược lại tài liệu đã chỉnh sửa đến các dịch vụ lưu trữ.

 

iSME Storage (3.99 $)
Đây là một ứng dụng thật sự ấn tượng về những tính năng mà nó mang đến cho người dùng. Nó không chỉ cho phép bạn truy cập dữ liệu với các nhà cung cấp (Google Docs, Dropbox, Box.net, iDisk/Mobile Me, Facebook,v.v...) mà còn cho phép bạn truy cập RackSpace và Gmail nữa. Ngoài ra nó còn là ứng dụng duy nhất cho phép bạn trruy cập Microsoft Live hay SkyDrive. Tuy nhiên, điểm hạn chế của nó là chỉ cho phép truy cập vào một tài khoản của một nhà cung cấp chỉ với một tài khoản của iSME Storage cùng một thời điểm mà thôi. Bạn cũng có thể nâng cấp để truy cập nhiều tài khoản cùng một lúc, tuy nhiên giá lại khá cao.




Quickoffice Connect Mobile Suite (19.99 $ cho iPad và 9.99 $ cho iPhone/iPod)
Một giải pháp hoàn hảo cho việc xử lý và chỉnh sửa các tài liệu online. Tuy nó chỉ cho phép truy cập giới hạn với Google Docs, Dropbox, Box.net, iDisk/Mobile Me, nhưng có lẽ nhu cầu của chúng ta không cần dùng nhiều đến các dịch vụ khác. Quickoffice có đầy đủ tính năng cho phép bạn chỉnh sửa văn bản hay bảng tính. Một khi đã hoàn tất công việc, bạn chỉ việc nhấn Save và nó sẽ cho bạn tùy chọn lưu trữ đến nhà cung cấp dịch vụ nào. Có thể nói, Quickoffice là một giải pháp phù hợp với đầy đủ các tính năng cho phép bạn làm việc ở bất cứ đâu chỉ với các thiết bị di động.











KẾT LUẬN
Điện toán đám mây ngày càng phổ biến và nhu cầu lưu trữ dữ liệu cho công việc, đồng thời đòi hỏi tính cơ động cao đã tạo ra nhiều ứng dụng giúp chúng ta truy cập và xử lý một cách dễ dàng hơn. Với cơ sở hạ tầng mạng ngày được nâng cao như ở Việt Nam thì cũng đã đến lúc bạn cần phải nhìn nhận những kỹ năng này để phục vụ cá nhân mình được tốt hơn.


nguồn: sanpham apple

tags:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét