12 tháng 7 2012

CEO LinkedIn: Nhà đầu tư xuất chúng của Thung lũng Silicon



Được phát triển bởi 2 kỹ sư phần mềm và nhà kinh doanh nổi tiếng của ngành công nghê, mạng xã hội định hướng kinh doanh đầu tiên trên thế giới LinkedIn được định giá lên tới 8,91 tỷ USD.

2 CEO đồng thời là sáng lập viên của LinkedIn, Jeff Weiner (ngoài cùng bên phải) và Reid Hoffman (giữa).
Phát triển từ tháng 12/2002 và ra mắt chỉ 6 tháng sau đó, sau 10 năm, LinkedIn đã trở thành mạng xã hội dành cho doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới. Tính đến 2/9/2011, LinkedIn có tới 150 triệu người dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website này hỗ trợ tới 17 ngôn ngữ, trong đó có 6 ngôn ngữ Liên hợp quốc. Hàng tháng, LinkedIn thu hút 21,4 triệu lượt truy cập tại Mỹ và 47,6 triệu lượt trên toàn thế giới, tốc độ phát triển tính đến tháng 6/2011 đạt 63%.  
2 CEO đồng thời là sáng lập viên của LinkedIn là Jeff Weiner và Reid Hoffman. Jeff Weiner từng theo học một trong những ngôi trường kinh doanh tốt nhất thế giới là Wharton - thuộc đại học Pennsylvania. Trước khi bắt đầu phát triển LinkedIn từ tháng 12/2008 với vai trò quyền Chủ tịch, Weiner là Phó chủ tịch phụ trách mạng lưới của Yahoo! và hãng phim nổi tiếng thế giới Warner Bros. Số lượng nhân viên mà Weiner phụ trách khi còn làm ở Yahoo! là 3.000 người, quản lý một hệ thống có lượng người dùng lên tới 500 triệu.
Trong khi đó, Reid Hoffman nổi danh là một trong những nhà đầu tư xuất chúng của Thung lũng Silicon. Tốt nghiệp ngôi trường hàng đầu thế giới là Đại học Stanford chuyên ngành hệ thống biểu tượng và khoa học nhận thức, Reid giành được học bổng Marshal và giải thưởng Dinkelspiel trước khi lấy bằng cử nhân triết học tại đại học Oxford 3 năm sau đó. Sau gần một thập kỷ được biết tới như là một trong những kỹ sư phần mềm sừng sỏ nhất của Apple, Hoffman trở thành sáng lập viên của SocialNet.com,  một công ty chuyên về dịch vụ hẹn hò trên mạng.
Khi còn làm việc tại SocialNet.com, Hoffman cũng góp mặt trong ban lãnh đạo của PayPal, một trang web cung cấp dịch vụ đổi tiền điện tử. Năm 2002, khi PayPal được eBay mua lại, Hoffman lúc đó đang nắm giữ vị trí Phó chủ tịch của công ty này.
Là đồng sáng lập LinkedIn - một trong những mạng xã hội hỗ trợ kinh doanh đầu tiên trên thế giới, Hoffman khởi đầu với chức vụ CEO trong 4 năm trước khi trở thành Chủ tịch công ty. Với việc LinkedIn IPO vào ngày 19/5/2012, tổng tài sản của Hoffman ước tính đạt 2,34 tỷ USD. Con số này chưa tính tới phần lợi nhuận mà Hoffman có được dưới danh nghĩa là cộng sự của Greylock Partner - quỹ đầu tư lớn và lâu đời nhất thế giới. Tính đến nay, Hoffman đã đầu tư vào khoảng 80 công ty công nghệ, trong đó có cả Facebook và Zynga.
Có đến 73 công ty trong danh sách Fortune 100 (2011) dùng đến giải pháp tuyển dụng của LinkedIn. Một số công ty công nghệ có lượng người dùng trên LinkedIn cao nhất bao gồm IBM (200.000 thành viên), HP (130.000 thành viên), Accenture (120.000 thành viên) và Microsoft (95.000 thành viên).


nguồn: sưu tầm

tags: ceo linkedin, thung lung silicon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét