10 tháng 7 2012

Gọi điện trở thành chức năng 'thứ yếu' trên smartphone


Smartphone ngày nay không phải để gọi điện là chính. Một khảo sát mới đây cho thấy, thời gian gọi điện của người dùng trên smartphone chỉ bằng một nửa so với thời gian lướt web, và cũng ít hơn so với nhiều hoạt động khác.
Kết quả khảo sát mới công bố của mạng di động O2 ở Anh xác nhận rằng, việc gọi điện trên smartphone đã bị đẩy xuống hàng thứ yếu, nếu xét theo thời gian sử dụng. Việc thực hiện các cuộc gọi thậm chí còn không nằm trong Top 3 những việc chiếm nhiều thời gian nhất trên smartphone.

Theo O2, trung bình người dùng bỏ ra 24 phút 49 giây mỗi ngày để truy cập Internet bằng, trong khi chỉ tốn 12 phút 15 giây cho việc gọi điện.

Trong thực tế, việc thực hiện các cuộc gọi chỉ là công việc hàng ngày phổ biến thứ 5, sau duyệt Internet, sử dụng mạng xã hội (17 phút), nghe nhạc (15 phút) và chơi game (14 phút).

Xếp sau gọi điện là viết email (11 phút), gửi tin nhắn (10 phút), xem TV và phim ảnh (9 phút) và đọc sách (9 phút).

Bị bật ra khỏi Top 10 là việc sử dụng camera (3 phút).
Bấm vào hình để phóng to/thu nhỏ. (Ảnh: TechRadar)
"Smartphone ngày nay đang được sử dụng theo kiểu 'dao đa năng Thụy Sĩ' kỹ thuật số, thay thế nhiều thiết bị khác như đồng hồ, máy ảnh, và thậm chỉ cả laptop", ông David Johnson, tổng giám đốc phụ trách các thiết bị của O2 Anh nói.

"Thực ra số các cuộc gọi khách hàng thực hiện hoặc thời lượng họ đàm thoại không giảm, nhưng giờ đây điện thoại của họ đóng một vai trò lớn hơn nhiều trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống", ông Johnson cho biết thêm.

Một trong những điểm thú vị khác từ cuộc khảo sát là 54% số người được hỏi đang sử dụng smartphone như đồng hồ báo thức, trong khi 46% nói rằng nó là chiếc đồng hồ chính của họ. Đây quả là tin xấu đối với ngành công nghiệp đồng hồ.
 

Nguồn: pcworld.com.vn

tags: goi dien tren smartphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét