10 tháng 7 2012

Smartphone Nokia Lumia mới sẽ sở hữu màn hình cong

Không những vậy, dòng smartphone này còn được trang bị công nghệ chụp ảnh 41 “chấm” PureView, nhiều khả năng ra mắt trong mùa thu năm nay.
Smartphone thế hệ mới của Nokia sẽ sở hữu những tính năng cách mạng so với Lumia 900.
Gần như ngay sau khi chiếc 808 Pure View được giới thiệu tại thị trường Mỹ, hãng này đã nhanh chóng cập nhật thông tin mới, cho hay công nghệ chụp ảnh 41 megapixel sẽ sớm xuất hiện trên dòng smartphone cao cấp Lumia của hãng.
Mặc dù sở hữu tính năng mang tính cách mạng (camera 41 megapixel) nhưng chiếc 808 PureView lại không được chào đón một cách nhiệt tình bởi sản phẩm này sử dụng một hệ điều hành “chết” là Symbian OS và màn hình chất lượng khá thấp (mật độ điểm ảnh chỉ là 184 ppi).
Do đó, hãng điện thoại Phần Lan đã quyết định tiến thêm một bước trong việc chinh phục những khách hàng khó tính, bằng cách trang bị công nghệ PureView trên dòng Lumia của hãng. Thông tin này đã được xác nhận bởi Phó giám đốc phụ trách Quan hệ Phát triển toàn cầu Richard Kerris.
Đây được xem là một sự kết hợp hoàn hảo, mang lại lợi thế cho dòng Lumia thế hệ mới bởi cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt cùng màn hình chất lượng cao của dòng Lumia được cho là sẽ tận dụng hết sức mạnh của công nghệ PureView.
Ông Kerris cũng khẳng định, Nokia muốn làm một điều gì đó khác biệt so với phần còn lại của thị trường và đề cập đến việc Nokia có thể cân nhắc sử dụng loại màn hình cong độc đáo lấy cảm hứng từ mẫu concept Nokia Morph họ từng ra mắt vào năm 2008. Vài tháng về trước, Nokia đã đăng ký thành công bản quyền thiết kế sản phẩm này.
Mẫu concept Nokia Morph được hé lộ từ năm 2008.
Hiện các mẫu thiết kế mà Nokia đăng ký bản quyền mang về cho hãng này khoảng 1 tỉ USD/năm. Ông Richard Kerris cho biết, Nokia hiện đang sở hữu một khối “tài sản” tiềm năng là 10.000 bằng sáng chế đang chờ cấp bằng khác.
Sản phẩm mới của Nokia có thể sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay, cạnh tranh trực tiếp với iPhone mới của Apple. Kerris cũng đã nói nửa đùa nửa thật rằng có thể chúng ta sẽ phải chứng kiến cảnh người dùng sẽ giẫm đạp lên nhau để mua chiếc smartphone mới của Nokia.
Mới đây, mẫu điện thoại Lumia 1001 vừa bị rò rỉ trên dịch vụ RDA của Nokia.


Nguồn: yume
tags: smartphone nokia lumia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét