20 tháng 7 2012

Soạn tin nhắn, email, tìm kiếm bằng giọng nói Việt

Ngày 19-7, Tập đoàn công nghệ Nuance Communications ra mắt thị trường Việt Nam ứng dụng Dragon Dictation và Dragon Search dành cho các thiết bị Apple iOS, cho phép soạn tin nhắn, viết email, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt.
Trải nghiệm ra lệnh bằng giọng nói của Nuance Communications - Ảnh: Đức Thiện
Ứng dụng Dragon Dictation cho phép người dùng có thể truy cập email, tin nhắn SMS, cập nhật trạng thái trên Facebook và Twitter hoặc viết trên vùng đệm. Nó còn được trang bị chức năng tự động lưu thuận tiện cho việc nhớ đoạn văn bản đã được chuyển từ giọng nói khi người dùng bị cuộc gọi đến làm gián đoạn.
Trong khi đó Dragon Search cho phép người dùng chỉ cần đọc truy vấn để tìm kiếm thông tin và câu trả lời trên web bằng điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ứng dụng mang lại kết quả tìm kiếm chỉ trong vòng vài giây. Dragon Search đưa ra tất cả các kết quả từ Google, Yahoo!, Twitter, iTunes, Wikipedia và YouTube.
Các thử nghiệm ban đầu cho thấy Dragon Dictation và Dragon Search hiểu khá tốt các phương ngữ khác nhau của các vùng miền Việt Nam. Người dùng có thể dễ dàng đọc tin nhắn văn bản SMS, email, các cập nhật trạng thái kết nối mạng xã hội, tìm kiếm thông tin web trên di động một cách nhanh chóng và tiện lợi. Cách làm này nhanh hơn gấp 5 lần so với phương pháp gõ trên bàn phím.
Ông Jason Stirling, phó chủ tịch cấp cao phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Nuance Communications, cho biết: “Chúng tôi háo hức được mở rộng sự hiện diện của ứng dụng Dragon Dictation và Dragon Search nhiều hơn nữa trên khắp khu vực châu Á thông qua việc giới thiệu tại Việt Nam - được đánh dấu là quốc gia thứ 38 nơi các ứng dụng này đã có mặt”.
Hiện tại cả Dragon Dictation  Dragon Search đang được cung cấp miễn phí trên kho ứng dụng Apple App Store tại Việt Nam.


Nguồn: tuoitre.vn

tags: soan tin nhan viet email tim kiem bang giong noi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét