18 tháng 7 2012

Tạo tài khoản iTunes sử dụng thẻ tín dụng tại VN



Trước đây mình đã có bài hướng dẫn tạo tài khoản iTunes miễn phí tại đây. Hiện nay cách làm được đề cập trong bài viết đó vẫn có thể sử dụng được, nếu không có nhu cầu sử dụng tiền của mình để mua app, music... thì bạn hãy tham khảo lại bài viết đó nhé. Tuy nhiên, hiện nay dân trí lên cao, thêm vào đó cũng có nhiều người muốn sử dụng chính thẻ tín dụng của mình trên iTunes Store, ngoài ra Apple cũng sửa vài chi tiết khi đăng kí tài khoản vì thế mình viết bài này.
Phần sau trình bày các bước để đăng kí một tài khoản iTunes Store (tài khoản có kèm thẻ tín dụng, not free), với tài khoản này bạn có thể mua app hay trả các khoản phí trên iTunes Store bằng tiền của mình. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua một cái gì đó

Mình sẽ trình bày cách làm tài khoản free ở phía cuối bài này, nếu bạn quan tâm thì có thể coi qua nhé. Cách làm này đã được kiểm chứng là dùng được vì thế nếu ai mà không làm được thì đừng thắc mắc mà nên coi lại bài 1 lần nữa nhé  Chúc bạn thành công!

Yêu cầu cần có: Vì bạn muốn đăng kí một tài khoản trả phí nên yêu cầu đầu tiên là bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế. Và nó phải là Visa, Master hoặc thẻ Visa Debit (hiện nay hầu hết các ngân hàng ở VN đều cho đăng kí các loại thẻ này). Từ đây về sau mình sẽ gọi ngắn gọn là Card.
  • Đối với loại thẻ tín dung credit thì luôn được, còn thẻ ghi nợ debit thì lúc được lúc không: 1 phần tùy vào ngân hàng, 1 phần tùy vào policy của Apple lúc đó. Vì thế nếu bạn đã kiểm tra lại mọi thông tin điền vào đều đúng hết mà iTunes vẫn báo thẻ không được chấp nhận thì xin chia buồn là thẻ bạn không dùng được.
  • Hãy xác nhận lại với ngân hàng của bạn để đảm bảo rằng thẻ của bạn đã kích hoạt thanh toán quốc tế, thanh toán qua internet.

Các bước thực hiện:

01./ 
Chọn Store là Việt Nam


Vì bạn dùng card Vn nên trước tiên phải chuyển Store về VN. Kéo xuống cuối cùng và chọn cờ Vn nhé.


02./ Góc trên bên phải có nút Sign In, click vào đó để bắt đầu tạo tài khoản nhé



03./ Hai bước tiếp theo chỉ cần nhấn Continue là được

Nhớ stick chọn vào "Tôi đã đọc và đồng ý ..."

04./ Nhập vào email bạn đang dùng, pass tùy bạn chọn. Câu hỏi bạn phải tự đặt vào và tự ghi câu trả lời.

Pass phải có ít nhất 8 ký tự, trong đó phải có: chữ hoa, chữ thường và số

05./ Điền các thông tin card của bạn

Chọn đúng loại card của bạn (chỉ chấp nhận visa/master/visa debit)
Nhập Tên trước - sau đó là Họ và tên đệm
70000 là Postcode của HCM, bạn có thể tìm postcode của bạn tại đây.

06./ Sau khi điền đầy đủ thông tin và card của bạn đã được chấp nhận thì tức là bạn đã hoàn thành giai đoạn đầu. Cứ để nguyên iTunes đó và đi check mail nhé.

Apple đã gửi một email xác nhận vào email của bạn, check trong email nhé

07./ Đây là nội dung email xác nhận của Apple. Nếu check mà không thấy mail này thì bạn quay lại bước 06./ và click vào Resend Verification Email nhé.

Click vào Verify Now để xác nhận Email

08./ Sau bước 07./ , máy sẽ tự động chuyển qua trình duyệt để bạn đăng nhập tài khoản và xác nhận email

Nhập vào tài khoản email và pass đã đăng kí ở bước 04./



 
09./ Chúc mừng bạn đã hoàn tất việc tạo tài khoản iTunes Store


10./ Để Card luôn On trong tài khoản iTunes Store cũng không phải hay, bạn nên Off nó đi, lúc nào cần mua thì lại add vào lại.

Làm theo thứ tự 1 - 2 - 3 nhé


 
Update cho những ai đang dùng thẻ mua app trên Store bình thường,mà một ngày đẹp trời bị từ chối dù thẻ vẫn lưu hành thì làm như sau:

Vào Setting > Store > chọn View Apple ID > ở chỗ Payment Info là thông tin thẻ của bạn,bạn hãy chọn vào đó và chọn NONE.Sau đó chọn Done để lưu thông tin tài khoản.Sau đó bạn vào app Store để download 1 app miễn phí bất kỳ.
Rồi lại đăng nhập lại ở chỗ View Apple ID và điền lại thông tin thẻ của bạn vào Payment Info > chọn Done để lưu.Sau đó app Store sẽ trừ 1$ của bạn,và giờ có thể mua app tiếp đc rồi.


Đây là câu trả lời của nhân viên Apple khi tôi mail cho họ hỏi về vần đề này.


Nguồn: sanphamapple

tags: tao tai khoan itunes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét